Thức uống cho người bệnh tiểu đường
10 loại thức ăn tốt nhất cho bệnh đái tháo đường
Bạn mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ)? Bạn phân vân và hoang mang trong việc lựa chọn những loại thực phẩm thích hợp với căn bệnh của mình? Hãy tham khảo danh sách mười loại thức phẩm đã được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và thống nhất là tối ưu đối với người bệnh ĐTĐ.
Món ăn tốt cho người bệnh tiểu đường
Từ trước đến nay, bên cạnh chế độ thuốc men, chữa bệnh tiểu đường bằng ăn uống rất quan trọng, đó là thực hiện chế độ ăn uống theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu.
Người bệnh tiểu đường không nên kiêng khem quá mức mà nên sử dụng đa dạng thực phẩm nhằm cung cấp đủ calo cho cơ thể. Trong số báo này, chúng tôi giới thiệu một số món cháo, canh súp người bệnh tiểu đường nên ăn góp phần tăng hiệu quả điều trị bệnh.
Rau muống chữa ngộ độc, đái tháo đường

Theo Đông y, rau muống có tính mát, vị ngọt nhạt, có công dụng giải độc, sinh da thịt... Rau muống ngoài tác dụng làm rau ăn hàng ngày, quen thuộc của nhân dân ta, Đông y còn dùng rau muống như một vị thuốc quý để chữa bệnh.
7 thực phẩm phòng tiểu đường
Một số chuyên gia y học cho rằng, thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa hay hạn chế bệnh tiểu đường. Nhiều thực phẩm đặc biệt ảnh hưởng tới lượng đường trong máu.
Trà xanh: Theo các công trình nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, trà xanh giúp điều hoà lượng đường trong máu, do đó có thể ngăn ngừa hay làm giảm bệnh tiểu đường.
Bơ - bổ, béo, bùi
Nửa trái bơ chứa khoảng 14,7 gam chất béo. Thoạt nghe người ta “dội” ngay vì đây là hàm lượng chất béo tương đối cao. Nhưng khoan, hãy cho quả bơ một cơ hội. Khi ăn điều độ, trái bơ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khiến tai tiếng về hàm lượng cao chất béo bỗng trở nên “chuyện nhỏ”.
Trái bơ đã khẳng định tên tuổi trong sự kiểm soát bệnh đái tháo đường. Loại trái cây này là nguồn cung cấp chất béo đơn, chưa bão hòa, lượng chất béo này chiếm khoảng 2/3 tổng lượng chất béo có trong quả bơ. Những nghiên cứu cho thấy chất oleic acid có trong bơ sẽ làm giảm bớt những tần suất rủi ro về tim mạch ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Đái tháo đường