Những người ăn chay cần chú ý bổ sung thêm canxi vì chế độ ăn đặc biệt khiến họ có xương yếu hơn những người ăn mặn. Đó là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu do Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM hợp tác với Viện Nghiên cứu y khoa Garvan (Úc) được đăng tải trên chuyên san Journal of Clinical Nutrition (Mỹ).
Sau khi phân tích tình trạng sức khỏe của hơn 2.700 người lớn, nhóm chuyên gia phát hiện xương của người ăn chay yếu hơn xương của người ăn mặn đến 6%, trong khi tình trạng xương không có gì khác biệt giữa người ăn mặn với người ăn chay kết hợp với trứng và sản phẩm bơ sữa.
T.M - Theo thanh niên
- 15/01/2010 16:27 - Phân biệt hà thủ ô thật, giả
- 10/01/2010 02:33 - Đau lưng ở trẻ em phòng bệnh hơn chữa bệnh
- 08/11/2009 09:32 - “Giải độc” thực phẩm bằng khí ozon: con dao hai lưỡi
- 15/10/2009 01:18 - Tăng sức đề kháng với cúm
- 09/06/2009 01:48 - Nên uống nước ngay cả khi không khát!
- 22/05/2009 13:09 - Sai lầm khi chăm sóc trẻ sốt
- 09/05/2009 08:53 - Lưu ý khi dùng thuốc Đông y
- 16/04/2009 16:39 - Sử dụng dầu ăn như thế nào để tốt cho sức khỏe?
- 15/04/2009 06:09 - Sâm, chớ sử dụng bừa!



