Sat05192012

Cập nhật cuối 06:08:57 AM GMT

banner-quang-cao-tim-voi-google
Back Home Sức khỏe là VÀNG Chăm sóc sức khỏe Phát hiện mới Uống nước ngọt có ga, tăng nguy cơ tích mỡ nội tạng
21 Jan 2012

Uống nước ngọt có ga, tăng nguy cơ tích mỡ nội tạng Featured

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện đại học Aarhus (Đan Mạch) đã đề nghị các đối tượng nghiên cứu mỗi ngày uống 1 lít một trong số các loại đồ uống sau: nước, sữa, nước có ga không đường và nước ngọt có ga thông thường trong vòng 6 tháng. Tất cả 47 đối tượng nghiên cứu đều thừa cân hoặc béo phì.

Sở dĩ các nhà nghiên cứu chọn nhóm đối tượng này vì họ đoán trước những người thừa cân hoặc béo phì sẽ nhạy với những thay đổi trong chế độ ăn hơn người có trọng lượng bình thường.

UÑng n°Ûc ngÍt có ga, tng nguy c¡ tích má nÙi t¡ng

Kết thúc quá trình nghiên cứu, những người uống nước nước ngọt có ga tăng 25% chất béo quanh các tạng và khoảng 50% chất béo ở gan và cơ.

Sự tích tụ chất béo ở các tạng rất nguy hiểm bởi nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về chuyển hóa như tiểu đường, tim mạch và đột quỵ.

Theo Tiền Phong

Chỉnh sửa lần cuối Thứ bảy, 21 Tháng 1 2012 07:08