Sữa mẹ giúp giảm tính hung hăng
Thứ năm, 21 Tháng 1 2010 02:18
Sức khỏe vàng
Những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ trong suốt 6 tháng hoặc lâu hơn thường ít tỏ ra hung dữ, lo lắng hoặc bị trầm cảm trong suốt thời thơ ấu cũng như khi bước vào tuổi thiếu niên.
Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu sức khỏe trẻ em Telethon (Úc), theo hãng tin ANI. Khảo sát ở các trẻ em là con của hơn 2.300 bà mẹ từ năm 1989 - 1992, các chuyên gia nhận thấy 11% trẻ chưa bao giờ bú sữa mẹ, 38% được nuôi bằng sữa mẹ chưa tới 6 tháng và chỉ hơn một nửa trong số này được nuôi bằng sữa mẹ từ 6 tháng trở lên. Và những trẻ bú sữa mẹ lâu thường ít bị trầm cảm, lo lắng hơn so với những nhóm trẻ khác.
H.Y - theo thanhnien.com.vn
Ăn xoài giúp chống ung thư vú
Thứ sáu, 15 Tháng 1 2010 16:30
Sức khỏe vàng
Tin vui cho những ai thích ăn xoài. Đó là ăn xoài có thể giúp ngừa bệnh ung thư vú và ung thư ruột kết.
Theo báo The Times of India, các nhà khoa học thuộc Cơ quan nghiên cứu khoa học đời sống và nông nghiệp Texas AgriLife Research ở bang Texas (Mỹ) đã rút ra kết luận trên sau khi nghiên cứu công dụng của xoài đối với một số bệnh ung thư. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, các chuyên gia nhận thấy chất chiết xuất từ xoài, vốn chứa chất polyphenol, có tác dụng ngừa bệnh ung thư vú và ruột kết. Ngoài ra, chất polyphenol có trong xoài cũng có thể giúp chống bệnh ung thư phổi, tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu nhưng không hiệu quả bằng việc ngừa bệnh ung thư vú và ruột kết.
H.Y - theo thanhnien.com.vn
Lợi ích của cam thảo
Thứ hai, 29 Tháng 6 2009 01:30
Sức khỏe vàng
Cam thảo có thể giúp ngăn ngừa hiệu quả sự cháy nắng và bệnh ung thư da. Theo báo Daily Mail, Tổ chức Nghiên cứu ung thư Anh đã đưa ra nhận định trên dựa trên kết quả hai cuộc nghiên cứu mới đây ở Đài Loan và Ấn Độ. Tại Đài Loan, các chuyên gia nhận thấy phân tử glycyrrhizin trong cam thảo có thể ngăn chặn AP-1, một loại protein gây ra chứng viêm và bệnh ung thư da. Trong khi đó, nghiên cứu của Đại học Hamdard ở Ấn Độ cho thấy cam thảo giúp phục hồi chức năng của các tế bào da bị tổn thương do tác động của tia tử ngoại. Chiết xuất từ cam thảo hiện đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm chống nắng hữu cơ nhờ khả năng chống viêm, qua đó giảm nhẹ tác động của sự cháy nắng. T.Q - theo thanhnien.com.vn
Ngừa mù lòa nhờ ăn rau củ
Thứ tư, 24 Tháng 6 2009 06:00
Sức khỏe vàng
Các chất chống ô-xy hóa có nhiều trong hoa quả và rau củ như cà rốt có thể giúp trì hoãn tình trạng giảm thị lực ở người lớn tuổi. Theo kênh truyền hình Sky News, trong 5 năm nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Queen (Vương quốc Anh) nhận thấy bổ sung nhiều carotenoid có trong rau củ làm chậm tiến trình phát bệnh thoái hóa điểm vàng, một nguyên nhân dẫn đến mù lòa. Để có kết luận trên, họ đã theo dõi chế độ dinh dưỡng của hơn 400 người ở độ tuổi trung bình là 77. Những người này dùng nhiều viên bổ sung chứa các carotenoid lutein và zeaxanthin kết hợp với kẽm cùng vitamin C, E. H.Y - Theo thanhnien.com.vn
Rượu lên não chỉ 6 phút
Thứ tư, 24 Tháng 6 2009 05:42
Sức khỏe vàng
Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Bệnh viện Đại học Heidelberg (Đức) cho thấy những biến đổi ở não của người dùng rượu xảy ra nhanh hơn người ta vẫn tưởng - rượu có thể ảnh hưởng tới các tế bào ở não chỉ sau 6 phút. Các nhà khoa học khẳng định rằng chỉ 6 phút sau khi một người nào đó dùng khoảng 3 ly bia hoặc 2 ly rượu vang là nồng độ rượu trong máu tăng lên trong khoảng 0,05% đến 0,06% và đã diễn ra những thay đổi trong não. Đây là ngưỡng có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe nhưng chưa đến mức say rượu. Nhóm nghiên cứu đã chụp cộng hưởng từ (MRI) não của 8 người đàn ông và 7 phụ nữ dùng lượng rượu nói trên để xác định những thay đổi nhỏ về cấu trúc mô tế bào não khi họ uống rượu. Mặt khác, một số hóa chất bảo vệ não cũng giảm khi nồng độ rượu tăng cao. Nghiên cứu cũng cảnh báo những thiệt hại không phục hồi được ở não đối với người dùng nhiều rượu. Theo Tr. Lâm / NLĐ
Mẹ làm việc nhiều dễ sinh con thiếu cân
Thứ hai, 22 Tháng 6 2009 01:26
Sức khỏe vàng
Phụ nữ làm việc nhiều trong thời kỳ đầu mang thai dễ làm tăng nguy cơ sinh con nhẹ cân. Theo website healthday.com, các nhà khoa học Hà Lan đã khẳng định điều này sau khi khảo sát về công việc và điều kiện làm việc của 8.266 thai phụ. Nhóm nghiên cứu nhận thấy đối với các thai phụ, một tuần làm việc kéo dài hơn 32 giờ và công việc nhiều áp lực trong suốt 3 tháng đầu của thai kỳ có tác động lớn đến cân nặng của thai nhi. Các chuyên gia cho rằng phát hiện trên cho thấy giảm bớt công việc trong giai đoạn đầu mang thai rất hữu ích đối với phụ nữ có công việc dễ gây căng thẳng. H.Y - Theo thanhnien.com.vn
Thai phụ nên ăn bao nhiêu cá?
Thứ tư, 03 Tháng 6 2009 09:15
Sức khỏe vàng
Phụ nữ khi mang thai nên bổ sung cá trong chế độ ăn của mình vì tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, thai phụ nên ăn bao nhiêu cá để thai nhi không phải tiếp xúc với quá nhiều thủy ngân có trong cá hiện là một vấn đề đang còn tranh cãi. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyên phụ nữ không nên ăn hơn 336g cá mỗi tuần. Tuy nhiên, các nhà khoa học về dinh dưỡng thì cho rằng thai phụ nên cần bổ sung ít nhất 336g cá mỗi tuần. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh và Mỹ đăng trên chuyên san The Lancet năm 2007, hạn chế bổ sung cá có thể "gây hại" cho sự phát triển trí não của trẻ. Nghiên cứu của họ cho thấy những trẻ có mẹ ăn ít nhất 3 khẩu phần cá mỗi tuần trong thời gian mang thai đã thực hiện các bài kiểm tra về chức năng não tốt hơn những trẻ khác. Một cuộc nghiên cứu khác ở Đan Mạch cho thấy, những trẻ mà mẹ ăn nhiều cá trong thời gian mang thai chúng có điểm số về các bài kiểm tra vận động và nhận thức cao hơn những trẻ có mẹ ăn ít cá. "So với phụ nữ ăn ít cá nhất trong thời gian mang thai, ở những phụ nữ ăn nhiều cá nhất - trung bình khoảng 400g/tuần - khả năng phát triển tốt hơn tăng 30% ", tiến sĩ Emily Oken thuộc trường Y Harvard (Mỹ) nói. H.Y (Theo Healthday.com) -theo báo thanh niên
Nước anh đào tốt cho vận động viên
Thứ tư, 03 Tháng 6 2009 08:30
Sức khỏe vàng
Nước ép từ quả anh đào có thể giúp bạn giảm đau cơ bắp sau khi chạy bộ đường dài. Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Oregon (Mỹ), theo báo Telegraph. Cuộc khảo sát trên 60 người khỏe mạnh từ 18-50 tuổi cho thấy những người uống nước anh đào hồi phục nhanh, ít đau cơ bắp hơn sau khi chạy bộ đường dài so với nhóm người không dùng loại nước này. Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân có thể là nhờ quả anh đào có chứa hợp chất chống viêm sưng tự nhiên là anthocyanin. Ở cuộc khảo sát trên, các tình nguyện viên dùng khoảng 300g quả anh đào chia làm 2 lần trong một tuần trước khi tham gia cuộc chạy đua đường dài. H.Y - Theo thanhnien.com.vn
Trị bệnh bạch cầu bằng trà xanh
Thứ bảy, 30 Tháng 5 2009 01:33
Sức khỏe vàng
Báo Telegraph dẫn lời các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Mayo (Mỹ) cho biết chiết xuất từ trà xanh có thể góp phần giúp điều trị bệnh ung thư máu dạng lymphô bào cấp (CLL). Theo các chuyên gia, hàm lượng cao chất epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư và giảm triệu chứng của bệnh bạch cầu. Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng dùng mỗi trà xanh không đủ mạnh để trị bệnh song có thể làm cho các loại thuốc chống ung thư trở nên hiệu nghiệm hơn. H.Y Theo thanhnien.com.vn
Nấm ăn có thể giúp chống cúm
Thứ ba, 12 Tháng 5 2009 06:30
Sức khỏe vàng
Nhiều nhà khoa học cho rằng nấm ăn có thể là một loại "vũ khí bí mật" giúp chống bệnh cúm. Báo Telegraph dẫn kết quả cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy ăn nấm có thể giúp chống các bệnh truyền nhiễm và vi-rút nhờ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nấm ăn cũng giúp cải thiện các protein có tên gọi là cytokine, vốn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm các bệnh truyền nhiễm do vi-rút gây ra và bị các khối u. Theo các nhà khoa học, ở cuộc nghiên cứu trên, các tình nguyện viên đã dùng nấm rơm trắng và kết quả là hệ miễn dịch của họ đã được tăng cường chống vi-rút. H.Y - Theo thanh niên
|
|