Quả óc chó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường
Thứ ba, 12 Tháng 5 2009 06:18
Sức khỏe vàng
 Bệnh nhân tiểu đường týp 2 có thể kiểm soát được bệnh bằng cách bổ sung thêm quả óc chó trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Các nhà khoa học thuộc Đại học Wollongong (Úc) đã khẳng định điều này sau khi khảo sát ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, theo hãng tin New Kerala. "Chế độ ăn ít chất béo là tốt nhưng cuộc nghiên cứu này cho thấy thêm những thực phẩm chính cung cấp loại chất béo hợp lý - trong trường hợp này là quả óc chó - cũng rất quan trọng", trưởng nhóm nghiên cứu Linda Tapsell nói. Các chuyên gia nhận thấy nhóm bổ sung 30g quả óc chó/ngày có nhiều chất béo tốt trong chế độ ăn của mình hơn nhóm chỉ dùng chế độ ăn ít chất béo. Ở nhóm dùng quả óc chó, nồng độ insulin cải thiện đáng kể và điều này có thể là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu, qua đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. H.Y - Theo thanh niên
Lần cập nhật cuối ( Thứ ba, 12 Tháng 5 2009 06:30 )
Sữa mẹ chống động kinh
Thứ ba, 12 Tháng 5 2009 06:16
Sức khỏe vàng
Hãy cho trẻ bú sữa mẹ ngay sau khi sinh, và điều này cực kỳ cần thiết đối với những trẻ thiếu cân, để ngăn ngừa chứng động kinh cũng như các căn bệnh về não khác trong thời thơ ấu. Các bác sĩ của Bệnh viện Hinduja (Ấn Độ) đã rút ra kết luận trên khi theo dõi nguyên nhân gây ra tình trạng động kinh ở 100 trẻ tại nước này, theo báo Times of India. Nhóm chuyên gia cho hay nếu không được cho bú sữa mẹ trong vòng vài giờ kể từ khi chào đời, trẻ sẽ đối mặt với nguy cơ lượng đường trong máu thấp dẫn đến chứng co giật trong ngày thứ hai hoặc thứ ba. Sau đó, trẻ sẽ bị chứng động kinh trong những năm đầu và thường đề kháng với các phương pháp điều trị. T.M - Theo thanh niên
Quả anh đào giúp bảo vệ tim
Thứ sáu, 24 Tháng 4 2009 12:05
Sức khỏe vàng
Thường xuyên ăn quả anh đào có thể giúp tăng cường hoạt động chất chống ô-xy hóa trong cơ thể, qua đó giúp giảm các tác nhân gây bệnh tim. Các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ) đã khẳng định điều này sau khi khảo sát ở 12 người khỏe mạnh, từ 18-25 tuổi.
Những tình nguyện viên được chọn ngẫu nhiên ăn 1 chén rưỡi hoặc 3 chén quả anh đào. Sau đó, họ được các chuyên gia xét nghiệm máu và nước tiểu. Hãng tin ANI dẫn kết quả cho thấy hoạt động chống ô-xy hóa tăng lên tới 12 giờ sau khi ăn quả anh đào. Chỉ cần ăn 1 chén rưỡi quả anh đào cũng giúp tăng hàm lượng chất chống ô-xy hóa cho cơ thể.
H.Y
Ăn quả óc chó giúp ngừa ung thư
Thứ sáu, 24 Tháng 4 2009 12:02
Sức khỏe vàng
Các nhà khoa học thuộc Đại học Marshall (Mỹ) cho biết ăn quả óc chó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Quả óc chó chứa nhiều chất a-xít béo omega-3, chất chống ô-xy hóa và phytosterol, những chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.
Theo BBC, cuộc nghiên cứu trên chuột thí nghiệm được nuôi theo chế độ phát bệnh ung thư vú cho thấy những con chuột được cho ăn khoảng 57g quả óc chó mỗi ngày đã có ít khối u hơn và khối u cũng có kích cỡ nhỏ hơn so với chuột không ăn quả óc chó. Nghiên cứu trước đây cho thấy ăn quả óc chó có thể giúp giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch, qua đó giảm bệnh tim.
H.Y
Ăn đậu để giảm nguy cơ ung thư
Thứ ba, 14 Tháng 4 2009 01:32
Sức khỏe vàng
Do giàu chất chống ô-xy hóa nên các hạt đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng, đậu đen... có khả năng chống những phân tử gốc tự do trong cơ thể, qua đó có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và một số bệnh mãn tính khác. Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học bang Colorado (Mỹ), theo hãng tin New Kerala. Nhóm nghiên cứu cho biết các hạt đậu còn chứa nhiều chất flavonoid, phenolic - những yếu tố có liên quan đến hoạt tính chống ung thư. H.Y - theo thanhnien.com.vn
Lần cập nhật cuối ( Thứ ba, 14 Tháng 4 2009 01:33 )
Để giảm chứng vữa xơ động mạch
Thứ năm, 09 Tháng 4 2009 08:12
Sức khỏe vàng
Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Oregon (Mỹ) cho biết bổ sung a-xít lipoic có thể giúp giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, một tác nhân làm xơ cứng động mạch. Theo nhà khoa học Regis Moreau thuộc đại học trên, a-xít lipoic là một hợp chất tự nhiên có trong một số thực phẩm như thịt đỏ và rau xanh rậm lá. "Việc phát hiện trên rất có ý nghĩa vì nó có thể trở thành một biện pháp mới giúp giảm triglyceride trong máu, qua đó giảm nguy cơ bị chứng vữa xơ động mạch", chuyên gia Moreau nói. H.Y - theo thanhnien.com.vn
Lần cập nhật cuối ( Thứ năm, 09 Tháng 4 2009 08:13 )
Ớt giúp giảm đau do giời leo
Thứ năm, 09 Tháng 4 2009 08:02
Sức khỏe vàng
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Wisconsin (Mỹ) đã phát minh một loại cao dán dựa trên thành phần của ớt có khả năng làm giảm cơn đau do căn bệnh zona, dân gian gọi là giời leo, gây ra. Kết quả thử nghiệm cho thấy cơn đau ở nhóm bệnh nhân được dán loại cao trên giảm đến 33% so với 4% ở nhóm dán giả dược, theo báo Daily Mail. Đội ngũ khoa học gia cho rằng thành phần capsaicin, tạo nên vị cay của ớt, giúp giảm hàm lượng của một hợp chất gọi là chất P trong dây thần kinh, vốn liên quan đến sự truyền đi những thông tin đau đớn đến não. T.M - Theo thanhnien.com.vn
Mầm bông cải xanh tốt cho dạ dày
Thứ năm, 09 Tháng 4 2009 07:32
Sức khỏe vàng
Ăn khoảng 70g mầm bông cải xanh mỗi ngày trong suốt hai tháng có thể chống vi khuẩn trong dạ dày liên quan đến viêm loét và thậm chí ung thư dạ dày. Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ), theo hãng tin Reuters. Các chuyên gia cho biết mầm bông cải xanh thường chứa nhiều sulforaphane, một chất tự nhiên giúp kích thích việc sản sinh các enzyme trong ruột, qua đó có tác dụng chống những chất làm tổn hại ADN và gây viêm loét. Sulforaphane được xem là chất có khả năng kháng khuẩn H.pylori, một loại khuẩn gây viêm, loét và ung thư dạ dày. H.Y - Theo thanhnien.com.vn
Trà giúp ngừa ung thư buồng trứng
Thứ năm, 02 Tháng 4 2009 10:44
Sức khỏe vàng
Phụ nữ uống ít nhất 2 tách trà đen mỗi ngày có thể giảm được 30% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Đây là kết quả một cuộc nghiên cứu được tiến hành ở Mỹ với 414 phụ nữ và một nửa trong số này bị ung thư buồng trứng, theo báo Daily Mail. Giới chuyên môn cho biết các chất chống ô-xy hóa có trong trà như catechin và theanin, vốn góp phần cải thiện chức năng mạch máu, có thể giúp giảm bệnh. Cũng theo Daily Mail, một cuộc nghiên cứu trước đây với hơn 61.000 phụ nữ của các chuyên gia Thụy Điển cho thấy những người uống từ 2 tách trà trở lên mỗi ngày đã giảm được 46% nguy cơ mắc bệnh so với những người không hoặc hiếm khi uống trà. H.Y Theo thanhnien.com.vn
Lần cập nhật cuối ( Thứ năm, 02 Tháng 4 2009 10:45 )
Nước rau quả cho bệnh nhân tiểu đường
Thứ tư, 01 Tháng 4 2009 01:40
Sức khỏe vàng
Theo healthday.com, các nhà khoa học thuộc Đại học Cát Lâm (Trung Quốc) đã chế tạo ra một loại nước rau quả có hàm lượng đường và calo thấp, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường và những người có hàm lượng đường trong máu cao. Các chuyên gia cho biết họ sử dụng vi khuẩn sản sinh a-xít lactic (LAB) để loại bỏ carbohydrate trong khi vẫn giữ được mùi vị đặc trưng, vitamin và nhiều chất dinh dưỡng khác của rau quả. LAB thường được dùng để tạo những sản phẩm phổ biến như sữa chua và phó-mát. Nhóm nghiên cứu nhận thấy quá trình lên men nhờ LAB giúp giảm lượng đường trong nước rau quả bằng cách chuyển hóa carbohydrate thành a-xít lactic. Sau một vài cuộc thử nghiệm thêm, loại thức uống này có thể xuất hiện trên thị trường trong vòng một năm. H.Y
|
|