Bệnh nhân tiểu đường týp 2 có thể kiểm soát được bệnh bằng cách bổ sung thêm quả óc chó trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình.Các nhà khoa học thuộc Đại học Wollongong (Úc) đã khẳng định điều này sau khi khảo sát ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, theo hãng tin New Kerala. "Chế độ ăn ít chất béo là tốt nhưng cuộc nghiên cứu này cho thấy thêm những thực phẩm chính cung cấp loại chất béo hợp lý - trong trường hợp này là quả óc chó - cũng rất quan trọng", trưởng nhóm nghiên cứu Linda Tapsell nói.
Các chuyên gia nhận thấy nhóm bổ sung 30g quả óc chó/ngày có nhiều chất béo tốt trong chế độ ăn của mình hơn nhóm chỉ dùng chế độ ăn ít chất béo. Ở nhóm dùng quả óc chó, nồng độ insulin cải thiện đáng kể và điều này có thể là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu, qua đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
H.Y - Theo thanh niên
- 22/06/2009 01:26 - Mẹ làm việc nhiều dễ sinh con thiếu cân
- 03/06/2009 09:15 - Thai phụ nên ăn bao nhiêu cá?
- 03/06/2009 08:30 - Nước anh đào tốt cho vận động viên
- 30/05/2009 01:33 - Trị bệnh bạch cầu bằng trà xanh
- 12/05/2009 06:30 - Nấm ăn có thể giúp chống cúm
- 12/05/2009 06:16 - Sữa mẹ chống động kinh
- 24/04/2009 12:05 - Quả anh đào giúp bảo vệ tim
- 24/04/2009 12:02 - Ăn quả óc chó giúp ngừa ung thư
- 14/04/2009 01:32 - Ăn đậu để giảm nguy cơ ung thư
- 09/04/2009 08:12 - Để giảm chứng vữa xơ động mạch



